Công trình     : Dự án Đầu tư xây dựng bổ sung 02 nút giao thông và dải phân cách giữa làn xe cơ giới/xe thô sơ trên Quốc lộ 1 đoạn An Sương – An Lạc

Địa điểm         : Huyện Hóc Môn, Quận 12, Quận Bình Tân

Chủ đầu tư: Công y Cổ Phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO.

Đơn vị thực hiện:

-          LIÊN DANH CÔNG TY CỔ PHẦN CẦU 14 – CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ XÂY DỰNG GIAO THÔNG I

-          LIÊN DANH CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠT PHƯƠNG - CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG DẦU KHÍ IDICO

-          XÍ NGHIỆP XÂY DỰNG IDICO – IDI

Và một số nhà thầu khác

Giá trị công trình: 704,584 tỉ đồng.

Thời gian thực hiện:

+ Ngày khởi công: 23/02/2012.

+ Ngày hoàn thành:

        * Các hạng mục chính: 30/8/2013

        * Các hạng mục phụ trợ bổ sung: 09/2014.

+ Vượt tiến độ 01 tháng so với nội dung giấy chứng nhận đầu tư

I. Qui mô dự án:

1. Nút giao khác mức tại điểm giao cắt giữa QL1A – TL10 :

+ Kết cấu : Dầm Super T (12dầm/1mặt cắt ngang)

+ Chiều dài tuyến : L = 215,57 + 393,4 + 193,23 = 802,20m

Trong đó :

  1. oChiều dài cầu chính : 393,4m
  2. oSơ đồ nhịp gồm 10 nhịp : 39,20 + 3x40 + 27,5 + 45 + 42,5 + 2x40 + 39,20
  3. oTổng chiều dài đường đầu cầu : 408,80m

+ Mặt cắt ngang :

Làn xe ôtô 2 bên

:

2 x (3 x 3,75)

=

22,50 m

Gờ lan can 2 bên

:

2 x 0,595

=

1,19 m

Dải phân cách giữa

:

1 x 0,60

=

0,60 m

Tổng cộng

:

24,29 m

+ Bố trí chiếu sáng trên cầu và chiếu sáng hai bên dưới cầu.

2. Nút giao khác mức tại điểm giao cắt giữa QL1A – TL10B :

+ Kết cấu : Dầm Super T (8 dầm / mặt cắt ngang)

+ Chiều dài tuyến : L = 117,42 + 449,1 + 113,48 = 680m

Trong đó :

  1. oChiều dài cầu chính : 449,1m
  2. o Sơ đồ nhịp gồm 11 nhịp : 39,2 + 3x40 + 42,5 + 45 + 42,5 + 3x40 + 39,2
    1. oTổng chiều dài đường đầu cầu : 230,9m

+ Mặt cắt ngang :

Làn xe ôtô 2 bên

:

2 x 8

=

16,00 m

Gờ lan can 2 bên

:

2 x 0,595

=

1,19 m

Dải phân cách giữa

:

1 x 0,60

=

0,60 m

Tổng cộng

:

17,79 m

+ Mặt cắt ngang 3 nhịp giữa 5,6,7 : 19,59 m (Do bố trí lề bộ hành 1,8m)

+ Bố trí chiếu sáng trên cầu và chiếu sáng hai bên dưới cầu.

 

3. Dải phân cách phân giữa làn xe thô sơ và làn xe cơ giới :

Chiều dài lắp mới : L = 9.916m + 10.802m = 20.178m

Trong đó :

  1. oChiều dài bên phải tuyến : 9.916m.
  2. oChiều dài bên trái tuyến: 10.802m.

4. Một số hạng mục bổ sung từ nguồn vốn dự phòng và tiết kiệm được của dự án:

4.1 Bổ sung 02 cống hộp (hoặc cầu bản) thay thế các cầu cũ đã xuống cấp tại giao lộ Quốc lộ 1/Tỉnh lộ 10 và sửa chữa nâng cấp mặt đường Quốc lộ 1, đoạn từ đường Hồ Học Lãm đến vòng xoay An Lạc.

- Hạng mục bổ sung 02 cống hộp thay thế các cầu cũ tại giao lộ Quốc lộ 1A-Tỉnh lộ 10B.         

+ Cống hộp khẩu độ 15m gồm 3 khoang dạng cống hộp hở không đáy.

+ Vận tốc thiết kế : V = 40Km/h.

+ Tải trọng thiết kế : H30; XB80.

+ Tỉnh không chui dưới dạ cầu: >= 4,75m.

Mặt cắt ngang :

+ Bề rộng vỉa hè:                                       2,1mx2      =       4.2m.

+ Bề rộng dải an toàn:                               0.5mx2      =       1.0m.

+ Phần xe chạy:                                        3.50mx2      =       7.0m.

+ Tổng cộng:                                                               =       12.2m.

Chiều dài mỗi nhánh kể cả đường vào cống và cống:

+ Nhánh 1 : (nằm phía khu công nghiệp Pouyen) tổng chiều dài 44.42m

+ Nhánh 2 : (nằm phía khu công nghiệp Tân Tạo) tổng chiều dài 72.16m.

- Hạng mục sửa chữa nâng cấp mặt đường Quốc lộ 1, đoạn từ đường Hồ Học Lãm đến vòng xoay An Lạc:

+ Kết cấu mặt đường : Bê tông nhựa 2 lớp dày 12cm, cấp phối đá dăm loại 1 dày 15cm K>=0,98, Bù vênh mặt đường cũ bằng cấp phối đá dăm loại 1 K>=0,98.

+ Mặt cắt ngang:

Vỉa hè 4,0mx2

:

=

     8,0 m

Lòng đường

:

=

28,2 m

Tổng cộng

:

36,2 m

+ Tổng chiều dài tuyến : 1184,38 m.

4.2 Lắp đặt biển báo tay cần vươn, giá lông môn hoặc bảng quang báo điện tử trên Quốc lộ 1A đoạn từ ngã tư An Sương đến An Lạc:

* Về biển báo:

- Vị trí lắp đặt:

+ Trụ gắn biển báo dạng chữ “T”:                                          8 vị trí

+ Trụ tay cần vươn gắn biển báo dạng chữ “L”:               30 vị trí

- Quy cách biển báo áp dụng theo Quy chuẩn 41/2012.

+ Trên trụ tay cần vươn: Chữ chỉ hướng đường cao 12cm, mũi tên chỉ hướng đường rộng 15cm, kích thước biển cao 2m x rộng 3m.

+ Trên trụ giá Long môn: Chữ chỉ hướng đường cao 15cm, mũi tên chỉ hướng đường rộng 15cm, kích thước biển cao 2m x rộng 1m.

* Về bảng quang báo điện tử:

- Vị trí lắp đặt: 2 vị trí.

- Bảng quang báo : 2 vị trí x 2 hướng lưu thông = 4 bảng.

- Kích thước bảng yêu cầu: 960mm x 13440mm.

4.3 Cải tạo nâng cấp đường dân sinh dưới dạ các cầu An Lập và cầu Bình thuận trên Quốc lộ 1 (đoạn An Sương – An Lạc)

- Kết cấu mặt đường: Bê tông nhựa 2 lớp dày 9cm, cấp phối đá dăm loại 1 dày 15cm K>=0,98, Bù vênh mặt dường cũ bằng cấp phối đá dăm loại 1 K>=0,98.

- Mặt đường xe chạy: 4,0m.

- Lắp đặt 8 khung giới hạn chiều cao 2,2m tại các vị trí trước dạ cầu An Lập và cầu Bình Thuận nhằm hạn chế các phương tiện có tải trọng lớn lưu thông.

4.4 Bổ sung lắp đặt vị trí bảng quang báo điện tử trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn An Sương - An Lạc:

- Vị trí lắp đặt: 11 vị trí.

- Kích thước bảng 2880x3840x230 (HxWxD) (gồm 12 modun ghép lại).

- Độ phân giải: 144x192 pixel, thể hiện được 06 dòng chữ tiếng Việt có dấu, mỗi dòng16 ký tự (kể cả khoảng trắng).

- Mỗi chữ được thể hiển bằng ma trận 8x16 điểm, có thể thay đổi font chữ và cỡ chữ tùy ý.

4.5 Lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ Quốc lộ 1 - đường Liên khu 4-5:

+ Cải tạo kích thước hình học tại giao lộ Quốc Lộ 1 – Liên Khu 4-5 : mở rộng đường Quốc lộ 1 với chiều dài 56m, rộng 1,6m; xây dựng tiểu đảo; tháo dỡ, di dời, lắp đặt mới dải phân cách bê tông ngăn giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ;

+ Lắp đặt khung hạn chế chiều cao nhằm tránh tình trạng xe 4 bánh quay đầu gây mất an toàn giao thông.

+ Lắp đặt đèn tín hiệu giao thông hoạt động theo chế độ 02 pha.

  1. II.Tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng :

-         Cấp công trình : Công trình cấp III;

-         Vận tốc thiết kế :

oCầu vượt Quốc lộ 1A và Tỉnh lộ 10 : 80Km/h;

oCầu vượt Quốc lộ 1A và Tỉnh lộ 10B : 60Km/h;

-         Cấp mặt đường : cấp cao A1

-         Mođun đàn hồi : 180Mpa.

-         Tải trọng :

oHoạt tải HL93 Theo tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN272-05;

oCấp động đất : cấp 6.

  • cau-vuot-TL10-1
  • cau-vuot-TL10-2
  • cau-vuot-TL10-3
  • cau-vuot-TL10-4
  • cau-vuot-TL10-5
  • cau-vuot-TL10-6